CHỈ SỬ DỤNG SSTAP KHI BẠN CÓ ĐẦY ĐỦ CÁC KIẾN THỨC VỀ TIN HỌC – CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ADMIN MIỄN TRẢ LỜI HOẶC SẼ KHÔNG HỖ TRỢ NHIỀU VÌ BÀI VIẾT BÊN DƯỚI ĐÃ HƯỚNG DẪN TƯƠNG ĐỐI ĐẦY ĐỦ RỒI
- Nếu chưa hiểu SOCKS5 là gì thì xem ở link này: https://giamping.com/gioi-thieu-ve-game-optimized-socks5-protocol/
- Tất nhiên để dùng được SOCKS5 thì anh em phải mở App GiamPingSOCKS5 trong bộ SoftwareVPN lên kích hoạt.
- Như các bạn đã biết, giảm ping chơi game thì VPN và SOCKS5 là 2 cách hiệu quả nhất:
- VPN: nhanh gọn lẹ, chỉ cần kết nối vào là có thể sử dụng ngay lập tức, VPN có mức độ ưu tiên cao trong OS, chính vì thế nó hỗ trợ tất cả 99.99% game online trên thế giới mà không cần quan tâm nhà lập trình game viết gì trong đó.
- SOCKS5: giao thức này nằm ở tầng Application trong mô hình OSI, chính vì vậy cần phải có phần mềm để sử dụng được, từ đó ta có thể lợi dụng đều này để cấu hình chỉ cho phép game/app nào đó kết nối qua máy chủ trung gian theo cách đơn giản hơn so với VPN, các kết nối còn lại vẫn giữ nguyên nhằm giảm ping và tối ưu game/app tốt hơn.
- Từ đó một công cụ được ra đời nhằm tận dụng được ưu điểm của cả VPN và SOCKS5 đó chính là SSTap:
- SSTap kết nối với máy chủ thông qua giao thức SOCKS5.
- SSTap sử dụng Tap-Windows Adapter ở client để truyền tải dữ liệu (VPN).
- Phần lớn các game online hiện nay và trước đó đều sử dụng UDP, chỉ có các game thuộc thể loại A-RPG, S-RPG, C-RPG, TBS-RPG, MMORPG, … là sử dụng TCP, một số ít các game UDP rất khó chịu hoặc do ý đồ của người lập trình, cho nên có thể một vài công cụ Proxy sẽ không thể sử dụng được, đối với SSTap thì đều này hoàn toàn dễ dàng (vì lợi dụng được ưu điểm của VPN).
- SSTap hỗ trợ cả UDP Relay mà công cụ Proxy thông thường không thể làm được (tùy theo máy chủ của giamping.com mà sẽ có hỗ trợ SOCKS5 với TCP và UDP đầy đủ hay không nếu sử dụng công cụ Proxy, với SSTap thì luôn luôn full TCP+UDP do dùng Tap để truyền dữ liệu).
- Ví dụ: đối với máy chủ CN01.GIAMPING.COM, đây là máy chủ rất tốt để chơi game ở China hoặc các game trong Asia và US, nếu bạn kết nối VPN vào thì không có gì để bàn vì VPN lúc nào cũng giải quyết được bài toán giảm ping đơn giản nhất, tuy nhiên nếu bạn dùng SOCKS5 thông thường thì chỉ Tunnel được TCP, đối với các game UDP dạng như Dota, CSGO, LoL, … thì sẽ không dùng được CN01, với SSTap thì vấn đề đó sẽ được giải quyết dễ dàng.
- SSTap hoạt động ở cả mức độ routing, nghĩa là quản lý các kết nối thông qua địa chỉ IP mà không cần quan tâm ứng dụng đó tên gì, hay đường dẫn của nó ra sao.
- Dưới dây là hình ảnh hướng dẫn chi tiết cách sử dụng SSTap (Admin đã cấu hình cơ bản hết cho bạn. Nếu bạn không có SSTap trong thư mục Tools thì tải lại file SoftwareVPN.rar là có thôi), tuy nhiên bạn cần lưu ý:
- SSTap sử dụng Tap-Windows Adapter để truyền tải dữ liệu, cho nên bạn phải cần cài đặt tap-driver để sử dụng (Admin đã để sẵn trong thư mục SSTap).
- Hiệu năng SSTap cũng liên quan đến phiên bản Tap-Windows Adapter, chính vì vậy bạn nên xem bài viết này https://giamping.com/cach-go-bo-tap-windows-adapter-ra-khoi-may-tinh/ nếu lỡ cài đặt card mạng từ nơi khác để tối ưu lại hiệu năng sử dụng.
- Ưu điểm tuyệt vời của SSTap đó là hỗ trợ maximum UDP, nếu bạn chỉ cần chơi game/app TCP hay các game/app UDP khác mà Super Socks5Cap đã hỗ trợ, thì không cần thiết phải dùng SSTap cho phức tạp (nếu Super Socks5Cap không hỗ trợ được nhu cầu của bạn, thì hãy dùng SSTap).